My Twitter Feed

August 16, 2017

eBay cải thiện hệ thống đánh giá cửa hàng

ebay
eBay đang tiến hành cải thiện hệ thống đánh giá để những chủ cửa hàng không bị phạt oan nếu chậm giao hoặc đổi trả hàng vì những lý do khách quan.
ebay

Hệ thống đánh giá năm sao và phản hồi trên eBay giúp cho người mua có thể khảo sát mức độ uy tín, tin cậy của người bán, từ đó tạo sự tin tưởng của người mua với những cửa hàng nhận được đánh giá cao, đồng thời thúc đẩy khả năng giao dịch. Dựa vào những phản hồi, đánh giá của khách hàng về tình trạng ship hàng, hoặc chậm trễ trong đổi trả hàng hoá mà người bán có thể bị xoá tài khoản hoặc đóng cửa gian hàng trên eBay.

Tuy nhiên, những người bán hàng lâu năm khiếu nại rằng hệ thống này cũng khiến họ dễ bị đánh giá tiêu cực từ khách hàng khi gặp trục trặc trong giao dịch vì những lý do khách quan.

Kể từ sự kiện vào giữa tháng 7 vừa qua, khi hãng thanh toán điện tử hàng đầu thế giới PayPal tuyên bố tách khỏi eBay – gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ đã tăng cường các nỗ lực để tạo nhiều thuận lợi hơn cho những người bán hàng, nhằm thu hút thêm nhiều doanh nghiệp tham gia mạng lưới của mình.

“Mối quan hệ của chúng tôi với người bán hàng cần phải được cải thiện. Đây là một trong những thay đổi lớn nhất chúng tôi đã thực hiện trong năm nay”, Phó giám đốc bộ phận Seller Experience của eBay – Jordan Sweetnam cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1995, trên 25 triệu thương nhân đã tham gia vào mạng lưới chợ điện tử eBay. Tuy vậy, nhà tiên phong thương mại điện tử này đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Amazon hay Etsy.

Theo trang web đánh giá ChannelAdvisor, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của eBay giữ ở mức 3,4% trong tháng 8, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2011. Việc này xuất phát từ vụ tấn công khổng lồ nhắm vào eBay hồi đầu năm ngoái, khiến 145 triệu người dùng bị rò rỉ thông tin cá nhân và tài khoản.

Việc tân trang hệ thống đánh giá cửa hàng là một trong những nỗ lực của eBay nhằm thu hút thêm người dùng tham gia vào mạng lưới thương mại của mình. Hãng cho biết, hệ thống xếp hạng mới sẽ đơn giản và khách quan hơn. Người bán sẽ không bị phạt cho việc giao hàng trễ, miễn rằng họ đưa ra được lý do chính đáng và đạt được thoả thuận với khách hàng.

“Tôi nghĩ rằng điều này sẽ mang rất nhiều doanh nghiệp trở lại eBay. Họ đang tạo ra một sân chơi bình đẳng hơn cho doanh nghiệp tham gia vào chợ điện tử này”, Jordan Insley – chủ sở hữu của hãng Quick Ship Electronics có trụ sở tại Seattle, người đã bán hàng hóa trên eBay trong khoảng 13 năm cho biết.

Theo: VNE

Bình luận

Bình luận